Green Tech เทคโนโลยีรักษ์โลกที่ถูกสร้างสรรค์ จนสามารถใช้งานได้จริงและเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก

27 มิถุนายน 2566

Green Tech เทคโนโลยีรักษ์โลกที่ถูกสร้างสรรค์ จนสามารถใช้งานได้จริงและเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก ทุกวันนี้องค์กรการค้าและการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNCTAD) ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของการลงทุนใน Green Tech
โดยระบุว่าภายในปี 2030 หรืออีก 7 ปีข้างหน้า มูลค่าการลงทุนในอุตสาหกรรมนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดขึ้นเป็น 9.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ
Green Tech หรือมักเป็นที่รู้จักในชื่อ นวัตกรรมสีเขียว ได้สร้างโอกาสใหม่ในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่พลิกแนวทางการทำธุรกิจ!
สำหรับบีโอไอเองก็ผลักดันอุตสาหกรรม Green Tech และสนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สู่เป้าหมายเศรษฐกิจที่มีการเติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน โดยออกนโยบายส่งเสริมการลงทุนกิจการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหลากหลายประเภทกิจการรวมถึงได้ออกมาตรการส่งเสริมกิจการที่เกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงานหรือการใช้พลังงานทดแทนเช่นกัน เพราะเราเชื่อว่าทุกภาคส่วนพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน โดยหัวใจของการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศที่โลกกำลังเผชิญ ก็คือ การลดการปล่อยคาร์บอน ซึ่งเราจะพาไปรู้จักกับ 5 เทรนด์หลักของ Green Tech ที่มุ่งสู่โลกไร้คาร์บอน และสนับสนุนธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน